banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017
26-10-2017

Sáng ngày 15/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana đã diễn ra Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Diễn đàn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự và chủ trì diễn đàn. Cùng chủ trì có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Sự kiện thu hút sự tham gia của các đại biểu là Đại sứ, Tổng Lãnh sự các nước tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng lãnh đạo các bộ ngành, địa phương.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu khai mạc

Tại diễn đàn, TP. Đà Nẵng đã giới thiệu các dự án trọng điểm thu hút đầu tư trong giai đoạn 2017-2020, tập trung vào những lĩnh vực như: Giáo dục đào tạo, y tế, du lịch, dịch vụ, thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, công nghiệp công nghệ cao, môi trường.

Để tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, phát huy vai trò động lực phát triển của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan Trung ương xem xét ban hành các cơ chế chính sách đối với Khu công nghiệp công nghệ cao, cụm du lịch trọng điểm miền Trung, phát triển cảng Liên Chiểu…

Phát biểu tại Diễn Đàn Thủ tướng đã nêu 8 điều mà Đà Nẵng nên làm và 6 điều cần tránh. Theo đó, Đà Nẵng cần sớm giải quyết, kiện toàn bộ máy lãnh đạo, loại bỏ những công chức yếu kém trì trệ, khắc phục những quyết sách sai và không phù hợp trước đây với thái độ cầu thị, phát huy dân chủ, nâng cao năng lực cạnh tranh, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, tổ chức thành công APEC, thực hiện nhất quán việc bảo hộ tài sản, quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp và người dân … Đối với chính quyền cần phải đặt người dân làm trung tâm, xây dựng Đà Nẵng thành một thành phố đa năng, đa văn hóa. Đối với nhà đầu tư cần phải có chiến lược đầu tư lâu dài, bền vững, phát triển gắn với bảo vệ môi trường, thực hiện các chế độ cho người lao động, cùng với chính quyền phát huy sức kiến tạo…

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Cũng tại diễn đàn, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã khẳng định Đà Nẵng là thành phố đáng sống, là một trong những địa điểm đầu tư tốt nhất Việt Nam, là hình mẫu thành công được chia sẻ nhiều trong các địa phương cả nước học tập, noi theo và cho rằng những thành tựu của Đà Nẵng góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Tại diễn đàn, UBND thành phố Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, quyết định cho vay, thỏa thuận cho vay cho các nhà đầu tư.

Trước đó, chiều ngày 14/10 cũng đã diễn ra 2 phiên hội nghị chuyên đề là hội nghị thu hút đầu tư vào lĩnh vực phát triển cở sở hạ tầng Đà Nẵng và hội nghị đầu tư du lịch Đà Nẵng.

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng - Sự kiện bên lề diễn đàn 

T..T.Hạnh
Số lượt xem:2045

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH KON TUM
Địa chỉ: 12 đường Nguyễn Viết Xuân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Phone:02603910260 - Fax:02603913436 ; Email: ttxtdt.skhdt@kontum.gov.vn.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Công Dinh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh.
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang IPV6 Ready

4467715 Tổng số người truy cập: 23 Số người online:
TNC Phát triển: