banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Hàn Quốc về trồng và chế biến các loại dược liệu tại tỉnh Kon Tum
20-9-2018

Chiều ngày 17/9/2018 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc nhân dịp Đoàn đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư về phát triển vùng nguyên liệu và đầu tư nhà máy chế biến các sản phẩm từ các loại dược liệu nói chung và cây Sâm Ngọc Linh nói riêng tại tỉnh Kon Tum.

Về phía tỉnh Kon Tum có Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Y tế; Cục Thuế tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô.

Về phía Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc có ông Kim Byung Kwan – Giám đốc Công ty Việt Hùng, ông Kim Min Jeon – Giám đốc Công ty Tư vấn Việt Nam KOTRA EXPERTER, ông Park Song Yong – Phó Giám đốc Công ty Sang Ki, ông Kang Jang Su – Cố vấn Dược Dong Jin.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi, thảo luận cụ thể về các vấn đề liên quan đến đầu tư, liên kết phát triển vùng nguyên liệu các loại dược liệu trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đặc biệt là cây Sâm Ngọc Linh. Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã thể hiện rõ sự quan tâm đến trình tự,  thủ tục đầu tư; các chính sách khuyến khích, ưu đãi về đầu tư… của Việt Nam và mong muốn được trồng thử nghiệm trước cây Sâm Ngọc Linh với diện tích từ 1,5 – 2 ha. Sau khi có kết quả sẽ thực hiện trồng trên quy mô lớn và đầu tư nhà máy chế biến các loại dược liệu nói chung và cây Sâm Ngọc Linh nói riêng tại tỉnh Kon Tum.

Những nội dung đề xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc cơ bản được các sở, ban ngành của tỉnh Kon Tum giải đáp, làm rõ. Đây là cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực dược liệu tại tỉnh Kon Tum và cũng là dịp để tỉnh Kon Tum tổ chức khai thác có hiệu quả nhất tiềm năng, thế mạnh về dược liệu nói chung và cây Sâm Ngọc Linh nói riêng của tỉnh.

Kết thúc buổi làm việc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư cùng các sở ngành và địa phương có liên quan đưa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đi khảo sát thực tế tại các vùng có tiềm năng, lợi thế phát triển các loại dược liệu và cây Sâm Ngọc Linh trên địa bàn của tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ, trao đổi:

 

Hoàng Anh
Số lượt xem:848

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH KON TUM
Địa chỉ: 12 đường Nguyễn Viết Xuân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Phone:02603910260 - Fax:02603913436 ; Email: ttxtdt.skhdt@kontum.gov.vn.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Công Dinh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh.
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang IPV6 Ready

4467715 Tổng số người truy cập: 54 Số người online:
TNC Phát triển: