banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Nâng cao hiệu quả phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
25-6-2019

Chiều ngày 07/6/2019, đồng chí Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã có buổi làm việc triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh thông qua dự thảo Báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thời gian tới; ý kiến tham gia, thảo luận tại cuộc họp; đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành, đơn vị; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Đề án phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2020.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường liên kết, xây dựng sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng điểm đến, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, xây dựng môi trường du lịch Kon Tum thân thiện mến khách và phát triển bền vững; đầu tư phát triển hạ tầng du lịch; tập trung nguồn lực triển khai đề án du lịch đã được phê duyệt. Tăng cường công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu của tỉnh như các di tích lịch sử, các đặc trưng văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ. Triển khai công tác đào tạo mới, đào tạo lại, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch của tỉnh bằng nhiều hình thức; chú trọng kỹ năng thực hành, nâng cao kinh nghiệm thực tế, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch trong giai đoạn mới. Đẩy mạnh công tác hướng dẫn, xây dựng các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh phát huy thế mạnh của du lịch Kon Tum; phổ biến hướng dẫn bảo vệ môi trường đối với các cơ sở du lịch và dịch vụ tại các khu, điểm du lịch; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch. Có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyên nghiệp hóa tại các tour, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn. Thực hiện kiểm tra, giám sát điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh; đánh giá điểm đến, công nhận các khu, điểm du lịch mới theo quy định; triển khai các mô hình du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới…

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục chủ trì triển khai thực hiện Đề án Đầu tư, liên kết và quảng bá phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2020 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Tham mưu điều chỉnh, bổ sung các chính sách thu hút đầu tư phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh. Đề xuất điều chỉnh, bổ sung các văn bản có nội dung không còn phù hợp với thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và Nhân dân tham gia hoạt động du lịch; tổ chức định  kỳ gặp  gỡ, tháo gỡ khó khăn, vướng  mắc cho các doanh nghiệp du lịch; đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng du lịch phục vụ phát triển du lịch, phát triển sản phẩm du lịch mới tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các vùng kinh tế động lực của tỉnh và tại các huyện vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Sở Công Thương hỗ trợ và kết nối với các doanh nghiệp trong việc sản xuất các sản phẩm đặc thù của địa phương. Hỗ trợ các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, hàng hóa tại các điểm du lịch, khách sạn để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc thù của địa phương.

Sở Giao thông Vận tải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, tạo điều kiện cho khách du lịch tiếp cận các điểm du lịch. Tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh taxi và các phương tiện vận tải khách du lịch trên địa bàn; xử lý triệt để tình trạng kinh doanh không phép và không đúng giấy phép, thu cước không theo đúng giá niêm yết.

Ban quản lý Khu kinh tế tổ chức, quản lý tốt lượng khách và phương tiện xuất, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y; quản lý, hướng dẫn, phục vụ tốt khách đến tham quan Cột mốc biên giới ba nước Việt Nam - Campuchia - Lào.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phát triển du lịch trên địa bàn. Tập trung đẩy mạnh việc xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng, tại những nơi có điều kiện gắn với xây dựng nông thôn mới, cải thiện đời sống của nhân dân.

Chi tiết tại đây:

Trần Hạnh
Số lượt xem:770

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH KON TUM
Địa chỉ: 12 đường Nguyễn Viết Xuân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Phone:02603910260 - Fax:02603913436 ; Email: ttxtdt.skhdt@kontum.gov.vn.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Công Dinh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh.
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang IPV6 Ready

4467715 Tổng số người truy cập: 53 Số người online:
TNC Phát triển: